Vui lòng tham khảo các kênh đóng phí bảo hiểm và lựa chọn hình thức thuận tiện nhất

Đóng phí trực tuyến

Đóng phí trực tuyến

Các hình thức đóng phí khác

Chọn cho mình hình thức đóng phí thích hợp nhất với nhu cầu và lịch trình của Quý khách.

Đóng phí bảo hiểm định kỳ tự động bằng thẻ thanh toán quốc tế (Recurring payment)

Giải pháp đóng phí bảo hiểm định kỳ tự động bằng thẻ thanh toán quốc tế (dịch vụ Recurring payment) giúp tiết kiệm thời gian và đảm bảo quyền lợi khi phí bảo hiểm được thanh toán đúng hạn. Quý khách có thể đăng ký, thay đổi thẻ hoặc dừng dịch vụ này bất cứ lúc nào.

Lưu ý khi đăng ký dịch vụ Recurring payment:

  • FWD Việt Nam không lưu thông tin thẻ của Quý khách. Để đảm bảo an toàn, thông tin thẻ của Quý khách chỉ được lưu bởi Cybersource, công ty quản lý thanh toán thuộc tổ chức VISA.
  • Ngày khấu trừ tự động là ngày FWD yêu cầu Cybersource thực hiện trừ tiền từ thẻ thanh toán quốc tế mà Quý khách đã đăng ký.
  • Số phí bảo hiểm được khấu trừ là số Phí bảo hiểm định kỳ thực tế tại thời điểm khấu trừ.
  • Các trường hợp đặc biệt:
    • Hợp đồng của Quý khách đã đến hạn đóng phí và còn trong thời gian gia hạn (60 ngày kể từ ngày đến hạn), nếu Quý khách có đăng ký dịch vụ Recurring payment, việc khấu trừ tự động vẫn áp dụng cho kỳ phí đến hạn này.
    • Nếu không thu được phí định kỳ vào Ngày khấu trừ tự động mà Quý khách đã đăng ký vì bất kỳ lý do gì, FWD sẽ tiếp tục yêu cầu thực hiện trích tiền tự động từ Thẻ quốc tế trong thời gian gia hạn nộp phí (60 ngày kể từ ngày đến hạn đóng phí).
    • Hợp đồng đã đăng ký dịch vụ Recurring payment nhưng tạm thời bị mất hiệu lực, dịch vụ sẽ được tự động tái lập khi hợp đồng được khôi phục.
  • Dịch vụ Recurring payment sẽ được duy trì với các kỳ phí đến hạn kế tiếp cho đến khi Quý khách chủ động thực hiện “Dừng dịch vụ” này.

Hướng dẫn sử dụng dịch vụ Recurring Payment


Khấu trừ tài khoản tự động (VCB – Auto debit)

1. Đăng nhập tài khoản ngân hàng số VCB Digibank

2. Chọn mục “Sản phẩm” → Chọn mục “Hóa đơn

3. Chọn ô “Danh bạ hóa đơn” → Chọn chức năng “Thêm danh bạ

4. Chọn/nhập các thông tin sau:

+ Loại dịch vụ “Phí Bảo Hiểm

+ Nhà cung cấp “Bảo hiểm nhân thọ FWD Việt Nam

+ Loại dịch vụ “Thanh toán phí bảo hiểm định kỳ

+ Mã khách hàng “Nhập Số hợp đồng bảo hiểm

+ Tên gợi nhớ: Nhập nội dung theo nhu cầu của Quý khách

+ Bật nút “Đăng ký thanh toán tự động

5. VCB sẽ tự động khấu trừ tài khoản của Quý khách để thanh toán phí bảo hiểm định kỳ khi hợp đồng đến hạn nộp phí

Hướng dẫn sử dụng dịch vụ VCB – Auto debit

Ngân hàng đối tác của FWD

Quý khách có tài khoản tại ngân hàng Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank (VCB), Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank), Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank) hoặc Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) có thể đóng phí bảo hiểm FWD dễ dàng và nhanh chóng.

Lựa chọn 1: Thanh toán trực tuyến

Ngân hàng Vietcombank
Ngân hàng Vietcombank
Ngân hàng HDBank
Ngân hàng HDBank
Ngân hàng Agribank
Ngân hàng Agribank
Ngân hàng Sacombank
Ngân hàng Sacombank

Lựa chọn 2: Đến các chi nhánh/phòng giao dịch của Vietcombank, Agribank, HDBank và Sacombank trên toàn quốc.

Lưu ý: Quý khách vui lòng mang theo Chứng minh nhân dân/Căn cước Công dân và cung cấp số Hợp đồng/số Hồ sơ yêu cầu bảo hiểm cho giao dịch viên để đóng phí bảo hiểm FWD.

Lựa chọn 1: Chuyển khoản nhanh theo cú pháp đặc biệt đến Sacombank

1. Đăng nhập tài khoản ngân hàng của Quý khách

2. Chọn chức năng “Chuyển tiền liên ngân hàng/Chuyển tiền đến ngân hàng khác/Chuyển tiền nhanh 247/…” (tùy giao diện ngân hàng)

+ Chọn ngân hàng thụ hưởng “Sacombank” (nếu cần, tùy ngân hàng)

+ Số tài khoản: Nhập theo cú pháp đặc biệt dưới đây:

["FWD"][số Hợp đồng bảo hiểm/số Hồ sơ yêu cầu bảo hiểm]

(Ví dụ: Để đóng phí cho hợp đồng bảo hiểm số 12345678 nhập FWD12345678).

+ Tên chủ tài khoản (tự động hiển thị nếu nhập đúng tài khoản): CTY TNHH Bao Hiem Nhan Tho FWD Viet Nam

+ Nhập số tiền thanh toán theo nhu cầu

+ Nội dung: [Họ và tên Bên mua bảo hiểm], [Số điện thoại người thanh toán]


Lựa chọn 2: Chuyển khoản nhanh thông thường vào tài khoản FWD tại ngân hàng Vietcombank & Agribank

Sử dụng ngân hàng của Quý khách để chuyển khoản đóng phí. Quý khách vui lòng điền đầy đủ các thông tin sau:

  • Chủ tài khoản: Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam
  • Nội dung thanh toán: [Số Hợp đồng/số Hồ sơ yêu cầu bảo hiểm] + [Họ và tên Bên mua bảo hiểm]
  • Số tài khoản FWD và tên chi nhánh ngân hàng:
  • Quý khách vui lòng chọn một trong các tài khoản bên dưới
    + Số tài khoản: 1212393939 tại VCB – Chi nhánh Tân Định Tp. HCM
    + Số tài khoản: 1900201453488 tại Agribank – Chi nhánh Trung tâm Sài Gòn

Quý khách đã có tài khoản ví MoMo, vui lòng thực hiện các bước sau:

  1. Sử dụng các ứng dụng đọc mã QR để quét mã dưới đây hoặc nhấn vào link này (mã QR/link sẽ dẫn trực tiếp đến màn hình thanh toán phí bảo hiểm FWD).
  2. Nhập số Hợp đồng bảo hiểm/số Hồ sơ yêu cầu bảo hiểm để đóng phí.

Lưu ý: Hạn mức thanh toán (nếu có) sẽ theo quy định của Ví điện tử MoMo, tùy từng thời điểm

1. Đóng phí bảo hiểm qua Ứng dụng Viettel Money

  • Đăng nhập tài khoản Viettel Money của Quý khách
  • Chọn "Tất cả dịch vụ"
  • Trên thanh tìm kiếm, nhập từ khóa "FWD"
  • Chọn biểu tượng "FWD bảo hiểm"
  • Nhập số Hợp đồng bảo hiểm/số Hồ sơ yêu cầu bảo hiểm để đóng phí

2. Đóng phí bảo hiểm tại gần 2.000 cửa hàng trong hệ thống Viettel Telecom và Viettel Store trên toàn quốc

  • Tìm cửa hàng Viettel Telecom gần nhất tại đây
  • Tìm cửa hàng Viettel Store gần nhất tại đây
  • Tổng đài Viettel: 1800 9000

Lưu ý:

  • Hạn mức: tối đa 100 triệu đồng/ngày/Hợp đồng hoặc Hồ sơ yêu cầu bảo hiểm
  • Khi đóng phí qua cửa hàng Viettel, Quý khách vui lòng mang theo CMND/CCCD và cung cấp các thông tin sau:
    • Nhà cung cấp dịch vụ: FWD Việt Nam
    • Số Hợp đồng/số Hồ sơ yêu cầu bảo hiểm
    • Loại phí thanh toán: Phí BH đầu tiên/Phí BH định kỳ/Hoàn trả khoản tạm ứng/Phí điều chỉnh
    • Số tiền thanh toán
    • Tên và số CMND/CCCD của người đóng phí
  • Quý khách vui lòng giữ Phiếu yêu cầu thanh toán/Biên nhận thanh toán/Biên nhận thu hộ của Viettel để tiện đối chiếu khi cần thiết.

Đóng phí bảo hiểm tại hơn 12.000 cửa hàng có liên kết với Payoo

Quý khách có thể đến các cửa hàng Thế Giới Di Động, FPT Shop, Media Mart, Hoàng Hà Mobile, Điện máy Chợ Lớn, Winmart, Bách Hóa Xanh, AEON Mall, Circle K, Family Mart, Ministop, GS25, B’s mart, Winmart+, Mega Market,... để được hỗ trợ thanh toán nhanh chóng.

  • Tìm kiếm điểm giao dịch gần nhất tại đây
  • Tổng đài Payoo: 1900 54 54 78

Lưu ý:

  • Quý khách vui lòng mang theo CMND/CCCD và cung cấp các thông tin sau:
    • Nhà cung cấp dịch vụ: FWD Việt Nam
    • Số Hợp đồng/số Hồ sơ yêu cầu bảo hiểm
    • Loại phí thanh toán: Phí BH đầu tiên/Phí BH định kỳ/Hoàn trả khoản tạm ứng/Phí điều chỉnh
    • Số tiền thanh toán
    • Tên và số CMND/CCCD của người đóng phí
  • Quý khách cần giữ Phiếu yêu cầu thanh toán/Biên nhận thanh toán/Biên nhận thu hộ của Payoo để tiện đối chiếu khi cần thiết.

Đóng phí bảo hiểm bằng Thẻ tín dụng/Thẻ ghi nợ qua thiết bị cà thẻ (POS) thông qua Tư vấn tài chính FWD đang phục vụ Hợp đồng của Quý khách, hoặc tại Trung tâm Dịch vụ Khách Hàng FWD trên toàn quốc.

Lưu ý:

  • FWD Việt Nam và Tư vấn tài chính của FWD Việt Nam không trực tiếp thu phí bảo hiểm bằng tiền mặt
  • Đối với hình thức thanh toán bằng Thẻ thanh toán quốc tế (Visa/MasterCard/JCB), FWD Việt Nam chỉ áp dụng cho việc đóng phí bảo hiểm (bao gồm Phí bảo hiểm đầu tiên và Phí bảo hiểm định kỳ). Do đó, các khoản thanh toán không phù hợp với quy định này, FWD sẽ thực hiện hoàn trả số tiền nhận được theo phương thức mà Quý khách đã đóng sau khi trừ các chi phí ngân hàng phát sinh (nếu có)

Lưu ý quan trọng khi thanh toán phí bảo hiểm

  • Khi đóng phí bảo hiểm cho bất kỳ đại diện nào của FWD Việt Nam, Quý khách vui lòng yêu cầu Phiếu thu hợp lệ cho khoản phí đã đóng. Trong thời gian 03 ngày làm việc, nếu Quý khách không nhận được tin nhắn/email của FWD xác nhận đã đóng phí, vui lòng liên hệ ngay với chúng tôi qua số điện thoại 1800 969690 (miễn cước).

  • Đối với hình thức thanh toán bằng Thẻ thanh toán quốc tế (Visa/MasterCard/JCB), FWD Việt Nam chỉ áp dụng cho việc đóng phí bảo hiểm (bao gồm Phí bảo hiểm đầu tiên và Phí bảo hiểm định kỳ). Do đó, các khoản thanh toán không phù hợp với quy định này, FWD sẽ thực hiện hoàn trả số tiền nhận được theo hình thức mà Quý khách đã đóng sau khi trừ các chi phí ngân hàng phát sinh (nếu có).

  • Các điều chỉnh làm thay đổi phí bảo hiểm có thể sẽ dẫn đến việc điều chỉnh hoặc hủy bỏ hóa đơn đã phát hành. Hóa đơn mới được phát hành để thay thế cho hóa đơn đã phát hành (nếu có) sẽ được chúng tôi thông tin đến Quý khách.

Kiểm tra thông tin thanh toán phí bảo hiểm

Sau khi thanh toán phí bảo hiểm, trong thời gian 3 ngày làm việc, chúng tôi sẽ gửi tin nhắn và email xác nhận đến Quý khách. Quý khách có thể tải hóa đơn điện tử tại cổng FWD Dịch vụ Trực tuyến. Dưới đây là thông tin về hóa đơn điện tử mà chúng tôi phát hành.