Sức khỏe - Đời sống

Lợi ích sức khỏe bất ngờ từ âm nhạc

13/06/2024 | Tp. Hồ Chí Minh
Đăng bởi FWD

Từ thời xa xưa, âm nhạc đã gắn liền với sự phát triển của con người. Âm nhạc đóng vai trò rất quan trọng trong việc kết nối các nền văn hóa, ngôn ngữ cũng như nhiều thế hệ. Âm nhạc không chỉ là một hình thức giải trí đơn thuần mà nó còn mang đến những trải nghiệm khác nhau cho mọi người. Bên cạnh đó còn có những ích lợi khác của âm nhạc về mặt sức khỏe tinh thần và về văn hóa, xã hội. Hãy dành một chút thời gian để khám phá những lợi ích mà âm nhạc dành cho cuộc sống của bạn cũng như những người xung quanh.

Các loại nhạc phổ biến

Nhạc pop

Nhạc Pop là một thể loại âm nhạc phát triển mạnh ở Việt Nam. Đây là một sự kết hợp độc đáo giữa nhạc cụ truyền thống Việt Nam với dòng nhạc pop hiện đại trên thế giới. Nhạc pop rất được ưa chuộng tại Việt Nam, thể hiện qua sự quan tâm lớn của khán giả với chương trình âm nhạc “Làn sóng xanh” từ những năm 2000. V-pop có giai điệu từ R&B, hip hop, thậm chí cả nhạc dance điện tử. Một số nhạc sĩ Việt Nam còn kết hợp những giai điệu và nhạc cụ truyền thống để tạo sự hấp dẫn cho các bản nhạc Pop hiện đại, có thể kể đến MONO với bài hát “Em xinh” cực hot thời gian gần đây.

Nhạc lofi

Từ lofi được viết tắt từ chữ low - fidelity. Có nghĩa là một loại nhạc có kết cấu từ những âm thanh chất lượng kém. Vì có nhiều lỗi kỹ thuật, âm thanh bị bóp méo, pha nhiều tạp âm. Sự bóp méo này là phần nền cho quá trình ghi âm. Vậy ai là người quan tâm đến nhạc lofi (2)? Nếu bạn thích những dòng nhạc thư giãn, nhẹ nhàng, trộn lẫn những âm thanh lạ và thích những bài hát không lời. Thì lofi chính là dành cho bạn.

Ảnh hưởng tốt của âm nhạc đến việc học tập

  • Sự phát triển trí não: Âm nhạc góp phần rất lớn trong việc phát triển trí não. Âm nhạc có thể giúp bạn tăng khả năng ghi nhớ, sự tập trung, xử lý ngôn ngữ và thậm chí giúp tăng chỉ số IQ.
  • Tăng cường sự tập trung: Khi bạn nghe một bản nhạc lofi, tiết tấu hay nhịp điệu của bài hát giúp bạn mã hóa thông tin dễ dàng hơn, từ đó giúp trí nhớ và hồi tưởng của bạn tốt hơn. Đây là cách để bạn rèn luyện nhận thức. Chưa dừng lại ở đó, một số các loại nhạc như nhạc cổ điển hay âm thanh tự nhiên sẽ giúp bạn tránh việc sao nhãng và như vậy tăng khả năng tập trung vào công việc đang làm.
Sự kiện âm nhạc FWD Music Fest 2023

Âm nhạc kết nối xã hội và bản sắc văn hóa

  • Giúp con người gần nhau hơn: Những lễ hội âm nhạc được tổ chức thường xuyên trên khắp thế giới. Đó là cơ hội giúp cho mọi người thỏa mãn đam mê ca nhạc, hát và nhảy theo những giai điệu họ yêu thích. Nhưng trên cả điều này, âm nhạc có khả năng kết nối mọi người từ khắp nơi trên thế giới.
  • Giữ gìn văn hóa truyền thống: Có thể nói âm nhạc là một kho lưu trữ các sự kiện lịch sử hay văn hóa, bảo tồn những câu chuyện có ý nghĩa, có giá trị, liên quan đến tín ngưỡng. Hay nói cách khác, âm nhạc với từng nhạc cụ truyền thống khác nhau có thể phản ảnh nền văn hóa của dân tộc đó.

Âm nhạc có lợi cho sức khỏe tinh thần

Về mặt xã hội, âm nhạc là một phương tiện không đơn thuần mang lại sự giải trí cho con người mà còn là cầu nối để mọi người đến gần nhau hơn. Về mặt văn hóa, âm nhạc lưu trữ và truyền lại cho con người những hiểu biết về một dân tộc. Về mặt sức khỏe, âm nhạc giúp người nghe cảm thấy thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng, mang nhiều lợi ích cho sức khỏe tinh thần. Chính vì vậy, hàng năm FWD đều tổ chức chương trình ca nhạc FWD Music Fest để tri ân và dành tặng các khách hàng đã tham gia bảo hiểm FWD.

Nhưng không chỉ có âm nhạc là có thể giúp bạn cải thiện sức khỏe, sản phẩm FWD Phụ nữ hiện đại còn có thể hỗ trợ bạn chăm sóc sức khỏe tinh thần khi bảo vệ bạn trước bệnh trầm cảm, phẫu thuật tái tạo chỉnh hình và ghép da. Bên cạnh đó quy trình tham gia dễ dàng: Hoàn toàn trực tuyến chỉ với 3 câu hỏi thẩm định sức khỏe đơn giản.

Nguồn Tham Khảo:

(1) https://tuoitre.vn/son-tung-bich-phuong-suboi-co-khien-duong-dua-am-nhac-nao-dong-truoc-he-20240309093418708.htm

(2) https://vtc.vn/nhac-lo-fi-la-gi-va-vi-sao-lai-danh-rieng-cho-nhung-ke-mong-mo-ar613125.html

Bài viết liên quan