Sức khỏe - Đời sống

Bật mí bí kíp chọn quà tặng ý nghĩa nhân Ngày của Cha

13/06/2024 | Tp. Hồ Chí Minh
Đăng bởi FWD

Ngày của Cha là một dịp lễ đặc biệt để bày tỏ lòng biết ơn và tôn vinh những người cha. Tuy chưa phổ biến ở Việt Nam như các quốc gia phương Tây, ngày của cha là cơ hội để chúng ta trân trọng những hy sinh thầm lặng của những ông bố Việt.

Tuy nhiên, chọn được quà tặng ý nghĩa cho cha luôn là một vấn đề khiến nhiều người trẻ Việt băn khoăn. Để giúp bạn giải quyết vấn đề này, bài viết sẽ chia sẻ những ý tưởng quà tặng độc đáo và ý nghĩa dành cho cha nhân Ngày của Cha.

Một người cha cõng con của mình trên vai

Phân loại các ý tưởng quà tặng cha theo sở thích

Quà tặng cha yêu thích sự tiện lợi

Đối với những người cha yêu thích sự tiện lợi và đề cao tính thực tiễn, bạn có thể tham khảo một số món quà sau đây:

  • Máy lọc không khí: Mang lại bầu không khí trong lành, bảo vệ sức khỏe của cha và gia đình.
  • Máy massage: Giúp cha thư giãn cơ bắp, giảm stress sau giờ làm việc căng thẳng.

Quà tặng cha thích đồ công nghệ

Nếu cha bạn là người yêu thích công nghệ và luôn cập nhật những xu hướng mới nhất, hãy cân nhắc những món quà sau:

  • Điện thoại thông minh: Với cấu hình mạnh mẽ, camera chụp ảnh sắc nét và nhiều tính năng hữu ích, một chiếc điện thoại thông minh mới sẽ giúp cha bạn kết nối với thế giới dễ dàng hơn.
  • Máy tính bảng: Giúp cha giải trí, xem phim, đọc báo, chơi game, hoặc hỗ trợ công việc một cách hiệu quả.
  • Tai nghe bluetooth: Giúp cha nghe nhạc, nghe điện thoại rảnh tay khi lái xe khi tập thể dục hoặc làm việc nhà.

Quà tặng cha đam mê thể thao

Với những người cha đam mê thể dục thể thao, bạn có thể tham khảo các ý tưởng sau:

  • Smartwatch: Một chiếc đồng hồ thông minh sẽ là người bạn đồng hành lý tưởng giúp cha theo dõi sức khỏe, từ đó điều chỉnh chế độ luyện tập và sinh hoạt hiệu quả hơn.
  • Dụng cụ, trang phục thể thao phù hợp với sở thích của cha: Bóng đá, cầu lông, bóng rổ, hay bất cứ môn thể thao nào cha thích.

Quà tặng cha đam mê ẩm thực:

Đối với những người cha yêu thích nấu nướng và thưởng thức ẩm thực, những món quà dưới đây có thể sẽ giúp thỏa mãn đam mê của họ đấy:

  • Bộ dụng cụ/nồi chảo nấu nướng: Giúp cha sáng tạo những món ăn ngon cho gia đình.
  • Giỏ quà trái cây: Bổ sung vitamin và khoáng chất cho cơ thể, giúp cha luôn khỏe mạnh.
  • Lò nướng: Giúp cha nướng bánh, làm các món ăn thơm ngon.

Quà tặng cha yêu thích kinh doanh, tài chính

Những người cha yêu thích kinh doanh thường sẽ quan tâm nhiều đến việc đầu tư và quản lý tài chính cá nhân, cũng như luôn cập nhật tin tức kinh tế và thị trường, bởi vậy, một số món quà sau sẽ rất thích hợp để tặng cho cha:

  • Khóa học về tài chính và đầu tư: Đăng ký cho cha tham gia một khóa học đầu tư chứng khoán uy tín để cha được học hỏi từ những chuyên gia trong lĩnh vực này, nâng cao kiến thức và kỹ năng đầu tư hiệu quả.
  • Sách về tài chính: Một số đầu sách nổi tiếng về đầu tư có thể kể đến như "Nhà đầu tư thông minh" - Benjamin Graham, "Nghệ thuật đầu tư giá trị" - Benjamin Graham, "Đầu tư theo xu hướng" - William J. O'Neil.
  • Các gói bảo hiểm: Các gói bảo hiểm có thể giúp cha bảo vệ tài chính trước những rủi ro về bệnh tật hoặc tai nạn có thể xảy đến. Một số gói bảo hiểm bạn có thể tham khảo gồm FWD Bộ 3 bảo vệ, FWD Bảo Hiểm Tai Nạn.

Gợi ý một số món quà khác cho cha

  • Bức ảnh gia đình: Lưu giữ những khoảnh khắc hạnh phúc bên cha, thể hiện sự gắn kết và yêu thương của gia đình cũng là một món quà ý nghĩa.
  • Tự tay làm quà cho cha hay nấu ăn gia đình: Bạn có thể thể hiện tình cảm và sự trân trọng của bạn dành cho cha bằng cách tự tay làm quà, bánh ngọt, đồ thủ công. Đây cũng là cách để bạn gắn kết tình cảm với cha của mình.
  • Cùng cha đi du lịch: Tạo ra những kỷ niệm đẹp và ý nghĩa bên cha bằng cách cùng cha đi du lịch đến một nơi mà cha mong muốn. Khám phá các địa điểm du lịch trong nước như Sapa, Hà Nội, Đà Nẵng hay Đà Lạt để giúp cha có những trải nghiệm đáng nhớ.
  • Lời chúc chân thành: Thể hiện lòng biết ơn và yêu thương của bạn dành cho cha bạn bằng những lời chúc chân thành. Một tấm thiệp viết tay cùng lời cảm ơn đôi khi cũng là cũng là một món quà ý nghĩa và bất ngờ nhất.

Bí quyết lựa chọn quà phù hợp cho cha

  • Lắng nghe sở thích và nhu cầu của cha: Đây là yếu tố quan trọng nhất để chọn được món quà phù hợp với cha. Hãy dành thời gian trò chuyện với cha để hiểu rõ hơn về sở thích và nhu cầu của cha.
  • Chuẩn bị sớm: Lên kế hoạch sớm giúp bạn có nhiều thời gian để tìm được món quà ưng ý cũng như có nhiều thời gian nếu đang bạn đang lên dự định cho một sự kiện hay một chuyến du lịch gia đình.

Ngày của Cha là dịp để chúng ta bày tỏ lòng biết ơn và tôn vinh những người cha vĩ đại trong cuộc sống của mình. Chọn được món quà ý nghĩa cho cha thể hiện sự quan tâm, trân trọng và tình cảm sâu sắc mà bạn dành cho cha.

Năm nay, hãy dành cho cha món quà đặc biệt hơn với FWD Bộ 3 Bảo Vệ - giải pháp bảo vệ toàn diện cho sức khỏe của cha. Với FWD Bộ 3 Bảo Vệ, cha bạn sẽ được an tâm tận hưởng cuộc sống bên gia đình mà không cần lo lắng về những rủi ro trước 3 bệnh hiểm nghèo: Ung thư, Đột quỵ, Nhồi máu cơ tim

(1) https://mediamart.vn/meo-vat-doi-song/ngay-cua-cha-la-ngay-nao-nguon-goc-y-nghia-cua-ngay-nay-la-gi

(2) https://cmctourist.com.vn/vi-sao-can-di-du-lich-cung-nguoi-than-trong-gia-dinh/

Bài viết liên quan